ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพึ่งพาตนเอง“ฟินโนล่าร์” มอบแผงโซลาร์ซาโลให้แก่ชุมชนนิเวศน์สันติวนา

401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพึ่งพาตนเอง“ฟินโนล่าร์” มอบแผงโซลาร์ซาโลให้แก่ชุมชนนิเวศน์สันติวนา

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 บริษัท ฟินโนล่าร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำทีมผู้บริหารและพนักงานมอบแผงโซลาร์ภายใต้แบรนด์ซาโล SALO® ขนาด 375 วัตต์ จำนวน 8 แผงให้แก่ชุมชนนิเวศน์สันติวนา ซึ่งนำมาติดตั้งเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษาแก่สาธารณะประโยชน์
ชุมชนนิเวศน์สันติวนาเป็นชุมชนตัวอย่างของการพึ่งพาตนเองของสมาชิกในชุมชนสำหรับปัจจัยที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต ได้แก่ ที่อยู่อาศัย ยารักษา เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต รวมทั้งพลังงานที่ผลิตขึ้นได้เอง และใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่เหมาะสมที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยมีองค์กรร่วมได้แก่ มูลนิธิอุร์สุลินเพื่อการพัฒนา (เจ้าของพื้นที่) และมูลนิธิศูนย์สื่อเพื่อการพัฒนา (ผู้รับผิดชอบบริหารจัดการ)

ภารกิจของชุมชนคือ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ปลอดภัยเป็นมิตรต่อคนและสิ่งแวดล้อมในการสร้างปัจจัยการผลิตและการดำรงชีวิต เช่น ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก ปุ๋ยไส้เดือน ถ่านชีวภาพ โซลาร์เซลล์ จักรยานปั่นสูบน้ำ กังหันสูบน้ำ และผลิตไฟฟ้า สร้างฐานเรียนรู้ด้านระบบนิเวศน์ ด้านการเกษตร ด้านพลังงานและจัดกิจกรรมให้ความรู้ในรูปแบบต่างๆ เช่น การบรรยาย เสวนา อบรมเชิงปฏิบัติการ เยี่ยมชมดูงาน และทดลองใช้ชีวิตในพื้นที่ในด้านระบบนิเวศน์ดิน น้ำ ป่ า พืชและสัตว์ ด้านเกษตร ด้านพลังงานและเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นพลังงานสะอาดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และในปัจจุบันเทคโนโลยีระบบโซลาร์ก็ได้ก้าวหน้าไปมาก การมอบแผงโซลาร์ครั้งนี้จึงช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์ขององค์กรที่มุ่งมั่นให้สังคมได้เข้าถึงแหล่งพลังงานสะอาดและสามารถพึ่งพาตนเองได้
ในการนี้ฟินโนล่าร์จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่สังคมโดยสนับสนุนการพึ่งพาตนเองผ่านการเรียนรู้ เป็นแบบอย่างด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านระบบโซลาร์ สร้างสรรสิ่งดีดีให้แก่สังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้