แผงโซลาร์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ – พลังงานแสงอาทิตย์ที่รับผิดชอบต่อสังคมมากกว่า

473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผงโซลาร์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ – พลังงานแสงอาทิตย์ที่รับผิดชอบต่อสังคมมากกว่า

บริษัท ซาโลเทค จำกัด หนึ่งในเครือของบริษัท โซลาร์ฟินแลนด์ จำกัด (Solar Finland) ตัดสินใจหันมาใช้เฉพาะเซลล์ซิลิคอนโมโนคริสตัลไลน์ในการผลิตแผงโซลาร์ SALO® เท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางด้านการละเมิดสิทธิมนุษยชน

จากข้อมูลที่ได้รับมาพบว่ากว่า 90% ของแผงโซลาร์ที่ขายในสหภาพยุโรปทำมาจากเซลล์ซิลิคอนโพลีคริสตัลไลน์ โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าสี่ในห้าของโรงงานผลิตเซลล์ซิลิคอนโพลีคริสตัลไลน์ตั้งอยู่ที่มณฑลซินเจียง ประเทศจีน ในเดือนมกราคม 2564 บริษัทที่ปรึกษา Horizon Advisory ได้จัดทำรายงานซึ่งบ่งชี้ว่ากระบวนการผลิตโพลีคริสตัลไลน์ซิลิคอนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบังคับใช้แรงงานชนกลุ่มน้อยชาวอุยกูร์

Esa Areva ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซาโลเทคกล่าวว่า “หลังจากที่บริษัทรับทราบเกี่ยวกับรายงานนี้ จึงเริ่มทำการตรวจสอบห่วงโซ่อุปทานอย่างถี่ถ้วน ซึ่งเราตกลงกันว่าเราต้องการที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากการซื้อเซลล์ซิลิคอนจากผู้ผลิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน ความเป็นไปได้ของความเสี่ยงนั้นสูงเพราะห่วงโซ่อุปทานมีหลายขั้นตอนและผู้ผลิตเซลล์สามารถใช้วัสดุในการผลิตจากซัพพลายเออร์หลากหลายแหล่งในเวลาเดียวกัน ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของบริษัทซึ่งเป็นเหตุผลให้เราตัดสินใจที่จะใช้เซลล์ซิลิคอนโมโนคริสตัลไลน์ที่มีคุณภาพสูงกว่าและสะอาดกว่าเท่านั้น มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะแสดงความรับผิดชอบ”

Esa ยังกล่าวย้ำว่า “ ความรับผิดชอบในทุกด้านถือเป็นพื้นฐานของธุรกิจของเราตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อแรกเริ่มการผลิตแผง SALO® คุณภาพของวัสดุที่นำเข้ามาแตกต่างกันมาก ดังนั้นเป้าหมายหลักของเราคือผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์ซึ่งปราศจากปัญหาด้านคุณภาพ ซึ่งประสิทธิภาพการผลิตไฟและความทนทานในสภาพภูมิการอากาศแบบนอร์ดิกเป็นปัจจัยสำคัญในกระบวนการออกแบบ เลือกสรรวัสดุ และกระบวนการผลิตแผง SALO® โดยเทคโนโลยีผลิตโซลาร์เซลล์ได้ก้าวกระโดดไปมากตั้งแต่เราก่อตั้งบริษัท ทั้งเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์ได้รับการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับแสงจากมุมต่างๆ ในส่วนของเซลล์โมโนคริสตัลไลน์จะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าแต่ก่อนและเป็นทางเลือกที่รับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าในการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ”

บริษัท โซลาร์ฟินแลนด์ จำกัด ประกอบธุรกิจด้านพลังงานแสงอาทิตย์ มีบริษัทในเครืออยู่ทั้งหมดสี่แห่งในเมืองซาโล ประเทศฟินแลนด์

  • บริษัท ซาโลเทค จำกัด ผู้ผลิตแผงโซลาร์ภายใต้ยี่ห้อ SALO®
  • บริษัท ซาโลโซลาร์ จำกัด ผู้ออกแบบและติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์
  • บริษัท ซาโลออโตโมชั่น จำกัด ผู้ผลิตนวัตกรรมสายงานการผลิตแผงโซลาร์แบบอัตโนมัติสำหรับตลาดเพื่อการส่งออก
  • บริษัท ซาโลเอเนอร์ยี่ จำกัด เป็นบริษัทพลังงานผู้ผลิตและจำหน่ายพลังงานแสงอาทิตย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้