ประโยชน์ของโซลาร์ที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับเจ้าของธุรกิจและโรงงาน

387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของโซลาร์ที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับเจ้าของธุรกิจและโรงงาน

     ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังกลายเป็นแหล่งพลังงานทางเลือกหลักในโลกอย่างรวดเร็ว เจ้าของธุรกิจขนาดย่อมและขนาดกลางหลายท่านอาจคิดว่าราคาติดตั้งระบบโซลาร์อาจจะสุงเกินไปคงไม่เหมาะกับธุรกิจของตน แต่นั่นคือเมื่อก่อนค่ะ เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาราคาแผงโซลาร์และแบตเตอรี่ได้ลดลงอย่างมาก และสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่ธุรกิจของคุณได้มากเลยทีเดียว เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าธุรกิจและโรงงานจะได้รับประโยชน์อะไรจากการติดตั้งโซลาร์บ้าง

1. ช่วยลดค่าไฟ



พลังงานแสงอาทิตย์ได้กลายเป็นพลังงานทางเลือกที่ยั่งยืนและคุ้มค่าสำหรับเจ้าของธุรกิจเนื่องมาจากมีต้นทุนที่คงที่ และมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25-30 ปี ในขณะที่ค่าไฟมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปกติค่าไฟฟ้าตามโรงงานจะคิดเป็นประมาณ 15% ของต้นทุนทั้งหมด การติดตั้งโซลาร์ทำให้คุณสามารถประเมินค่าไฟต่อเดือนได้มากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาและการตรวจสอบระบบโซลาร์ยังถูกลงมาก สำหรับธุรกิจต่างๆไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก วิธีที่ดีที่สุดที่จะควบคุมต้นทุนคือการหาแหล่งพลังงานทางเลือก เช่น พลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ค่ะ

2. ลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากภายนอก



ประโยชน์ข้อที่สองนี้ก็คือพลังงานหมุนเวียนจากแหล่งทรัพยากรที่มีไม่สิ้นสุดอย่างดวงอาทิตย์สามารถนำมาใช้ในกระบวนการทางอุตสาหกรรมทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากท่านใดที่ต้องการลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากแหล่งภายนอกและประสบกับราคาค่าไฟที่เพิ่มขึ้นทุกปี การติดตั้งโซลาร์ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากภายนอกและหันมาพึ่งพาไฟฟ้าที่ผลิตใช้เองได้มากขึ้นเลยค่ะ

3. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร



การมองหาวิธีใหม่ๆในการดึงดูดลูกค้าอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธุรกิจของคุณมีคู่แข่งหลายรายเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด อย่างไรก็ตามด้วยพฤติกรรมของผู้ซื้อในปัจจุบันที่ระมัดระวังในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น การเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้คุณสามารถทำการตลาดด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ธุรกิจของคุณได้ เพราะคนรุ่นใหม่มักจะสนใจซื้อสินค้าจากบริษัทที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนเป็นพิเศษ เมื่อกลุ่มผู้ซื้อมีจำนวนมากขึ้น คุณจะต้องสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดึงดูดใจพวกเขา การมีภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับการส่งเสริมและการประชาสัมพันธ์จากบุคคลภายนอก และอาจสร้างความแตกต่างให้ลูกค้าเลือกธุรกิจของคุณมากกว่าของคู่แข่งก็เป็นได้ค่ะ

4. เพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจ

การติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคาอาคารธุรกิจสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่ทรัพย์สิน และเมื่อจำเป็นจะต้องขายธุรกิจในอนาคตก็จะสามารถช่วยให้ขายได้เร็วขึ้นด้วย เมื่อมีการติดตั้งแผงโซลาร์ ไฟฟ้าบางส่วนที่อาคารสำนักงานต้องการใช้สามารถผลิตได้จากแผงโซลาร์ ซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในระยะสั้นและระยะยาวจะต่ำกว่าอาคารที่ไม่ได้ติดตั้งแผงโซลาร์ค่ะ

5. การสนับสนุนจากภาครัฐ

ในบางประเทศรัฐบาลจะยกเว้นภาษีให้แก่ผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนหันมาใช้พลังงานนี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อที่อยู่อาศัยหรือพาณิชยกรรม สำหรับประเทศไทยได้ส่งเสริมธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจเมืองสีเขียวจากมาตรการการขอรับการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI โดยยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักรและยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 3 ปี เป็นสัดส่วนร้อยละ 50 ของเงินลงทุน โดยไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียนในการปรับปรุง ถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ

เห็นแบบนี้แล้วไม่รอช้า หันมาติดระบบโซลาร์กันเลยดีกว่าค่า

อ้างอิง : DataScope

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้